7893 kết quả phù hợp với "thị trường nhập khẩu"
Nhật Bản tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam
(HanoiTV) - Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu lớn thứ 3 cho Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020, lượng nhập khẩu đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,34 triệu USD, tăng 12,6% về lượng và tăng 10,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Đảm bảo chất lượng lợn giống nhập khẩu trước khi ra thị trường
(HanoiTV) - Việc nhập khẩu lợn giống từ Thái Lan vào Việt Nam để chăn nuôi được Bộ NN&PTNT cho phép từ ngày 12/6/2020, số lượng bao nhiêu tùy khả năng của doanh nghiệp nhưng phải bảo đảm an toàn cho đàn lợn trong nước, không ảnh hưởng đến người chăn nuôi, kèm theo đó là một quy trình nhập khẩu lợn giống nghiêm ngặt mà tất cả doanh nghiệp nhập khẩu đều phải tuân thủ.
Đầu năm 2020, xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam giảm mạnh
(HanoiTV) - Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam giảm mạnh từ đầu năm 2020. Theo ước tính, tháng 1/2020, lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đạt 3.900 chiếc, trị giá 106 triệu USD.
Đa dạng thị trường xuất khẩu
Tiếp nối đà phục hồi cuối năm 2023, xuất khẩu các tháng đầu năm nay đạt kết quả tích cực khi lũy kế từ đầu năm đến giữa tháng 4, Việt Nam có 18 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 tỷ USD trở lên, chiếm 84% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa trong kỳ.
Trên 201.500 doanh nghiệp gia nhập thị trường
Trong 11 tháng, trên 201.500 doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2022, gấp 1,2 lần mức bình quân vào thị trường giai đoạn 2018-2022.
Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Trong bối cảnh xuất khẩu nhiều thị trường sụt giảm, Trung Quốc là điểm sáng với nhiều dư địa cho các đơn hàng trong những quý tiếp theo.
Tích cực xúc tiến thị trường cho xuất khẩu
Quý I đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta đạt trên 79 tỷ USD, giảm gần 12% so với cùng kỳ. Tình hình ảm đạm tiếp tục diễn ra trong nửa đầu tháng 4 này, với 34/35 mặt hàng chính có tăng trưởng âm. Tích cực xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp là rất cần thiết và ưu tiên hiện nay để tìm lại động lực tăng trưởng xuất khẩu, phục hồi kinh tế.
Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc
(HanoiTV) - Các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động tìm giải pháp đa dạng hóa các sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu hơn nữa sang thị trường Hàn Quốc.
Gần 60.000 doanh nghiệp mới gia nhập thị trường
Số doanh nghiệp đăng ký thành lập và tái gia nhập thị trường trong ba tháng đầu năm 2024 đạt gần 60.000 doanh nghiệp, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Mỹ: Thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam
Theo thông tin từ Bộ Công thương, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 13 đến ngày 15/9 sắp tới. Nhiều tập đoàn lớn hàng đầu của Mỹ như Boeing, Amazon, Walmart và nhiều quốc gia khác sẽ đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác.
Bình ổn thị trường nội địa và xuất khẩu gạo
Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị về tăng cường công tác thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước trong giai đoạn hiện nay.
Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thị trường xuất khẩu
(HanoiTV) - Nhiều mặt hàng xuất khẩu trước đây chịu thuế xuất 45% - 100%, nay được hưởng ưu đãi xuống còn 0% nhờ hiệp định thương mại tự do FTA. Đây là cơ hội để Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu.
Tiềm năng thị trường xuất khẩu lao động năm 2023
Thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước, trong năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là hơn 143 nghìn người. Đây là con số cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Trong năm 2023, với những chính sách mới tại những thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức… sẽ giúp cánh cửa đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài rộng mở hơn trước.
Tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ
(HanoiTV) - Nhằm cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình thị trường, các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đối với các sản phẩm từ hạt tiêu, hạt điều, cao su, hoa quả, hàng thủ công mỹ nghệ…, ngày 30/3/2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Tăng cường xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc
Trung Quốc hiện là đối tác thương mại, thị trường nhập khẩu lớn nhất và xuất khẩu thứ hai của Việt Nam. Sau 15 năm Việt Nam - Trung Quốc thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, bên cạnh quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư luôn là một điểm sáng trong quan hệ hai nước.
Hỗ trợ vốn và thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp
Chính phủ và các bộ, ngành cũng đã thẳng thắn nhìn nhận lại những điểm nghẽn mà nội tại nền kinh tế nước ta đang đối mặt như vốn tín dụng và thị trường xuất khẩu để từ đó tìm giải pháp tháo gỡ.
Khai thác thị trường đầu ra cho sản phẩm xuất khẩu
Trong bối cảnh khó khăn chung của nhiều ngành xuất khẩu, để tháo gỡ những nút thắt, các doanh nghiệp cần mạnh dạn chuyển hướng, đề xuất những giải pháp hỗ trợ với cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để tìm kiếm thị trường. Đây là nhấn mạnh của đại diện Bộ Công Thương tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường xuất khẩu
Khi thị trường toàn cầu suy giảm thì việc tận dụng thương mại đa kênh là giải pháp quan trọng với hàng hóa nông sản, thực phẩm Việt Nam. Cơ hội đang mở ra và dư địa để tăng trưởng xuất khẩu hàng Việt vẫn còn nhiều, nhưng vấn đề là các doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội ra sao để tăng sức cạnh tranh, sức hút, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN
(HanoiTV) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN.
Thị trường xuất khẩu tôm hùm Việt tăng gần 19 lần
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản của nước ta đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, xuất khẩu tôm hùm đã tăng vọt gần 19 lần.
Số lượng doanh nghiệp mới gia nhập thị trường tăng cao
(HanoiTV) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, số lượng doanh nghiệp thành lập mới gia nhập thị trường tăng cao nhất trong 5 năm qua.
Số lượng doanh nghiệp mới gia nhập thị trường tăng cao
(HanoiTV) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, số lượng doanh nghiệp thành lập mới gia nhập thị trường tăng cao nhất trong 5 năm qua.
Gần 1.400 doanh nghiệp địa ốc mới gia nhập thị trường
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bốn tháng đầu năm nay, gần 1.400 doanh nghiệp bất động sản thành lập mới, bằng 98% so với cùng kỳ năm 2023.
Loạt ô tô điện sắp gia nhập thị trường Việt Nam
Trong số những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam, MG4 được cho là gây chú ý nhất. Đây là sản phẩm thuần điện đầu tiên được thương hiệu Trung Quốc mang tới Việt Nam.
Canada cấm nhập khẩu súng ngắn
(HanoiTV) - Ngày 5/8, Chính phủ Canada cho biết nước này sẽ tạm thời cấm nhập khẩu súng ngắn từ ngày 19/8 cho tới khi thông qua luật kiểm soát súng được đề xuất vào tháng 5/2022.
Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Ngoại giao triển khai thương mại biên giới, đồng thời xây dựng đề án xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU.
Doanh nghiệp làng nghề xuất khẩu tìm về thị trường trong nước
Xuất khẩu khó khăn, thị trường thu hẹp, nhiều doanh nghiệp làng nghề đang tìm cách đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước. Mặc dù còn nhiều vướng mắc, song nhiều doanh nghiệp khẳng định, tiềm năng từ thị trường nội địa sẽ là “bệ đỡ” giúp họ phát triển ổn định trong những giai đoạn khó khăn.
6 thị trường xuất khẩu trên 2 tỷ USD tháng đầu năm
Theo Tổng cục Hải quan, tháng đầu năm 2024, Việt Nam ghi nhận 6 thị trường xuất khẩu đạt trị giá trên 2 tỷ USD, gồm: Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Asean, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Mở rộng thị trường xuất khẩu - Giải pháp cho các ngành hàng
Khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này trước tình hình sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu.
Khai thác và mở rộng thị trường xuất khẩu của Việt Nam
Sự sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ việc mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu. Do đó, khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này.
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
(HanoiTV) - 8 tháng năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 77,7 tỷ USD. Trong khi đó, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 82,1 tỷ USD.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức
(HanoiTV) - Ngày 21/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Đức tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức. Sự kiện sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Nhiều cơ hội cho xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia
(HanoiTV) - Sáng ngày 01/10/2021, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Argentina
Chiều 19/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Cộng hòa Argentina Diana Elena Mondino.
Doanh nghiệp sữa đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Kể từ tháng 4 năm 2019, khi Chính phủ 2 nước Việt Nam - Trung Quốc ký kết Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa, các doanh nghiệp sữa của Việt Nam đã nhanh chóng xúc tiến việc thâm nhập và xây dựng chỗ đứng tại thị trường 1,4 tỷ dân.
Nghị quyết 02 tạo lực hút doanh nghiệp gia nhập thị trường
Tại Nghị quyết 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, Chính phủ đặt mục tiêu số doanh nghiệp gia nhập thị trường năm 2024 tăng ít nhất 10% so với năm 2023.
Số lượng nhà đầu tư F0 gia nhập thị trường tăng mạnh
Thời gian vừa qua, số lượng mở mới của nhà đầu tư cá nhân trong nước tiếp tục cao. Tính đến cuối tháng 2/2024 tăng hơn 113.000 tài khoản, con số này tương đương với khoảng 7,5% dân số. Theo các chuyên gia, xu hướng nhộn nhịp mở tài khoản chứng khoán diễn ra trong bối cảnh thị trường đang ngày càng sôi động. Một làn sóng nhà đầu tư F0 đã trở lại tham gia thị trường tăng mạnh.
Mỹ: Một khẩu súng trường mô phỏng dành cho trẻ em vừa tung ra thị trường
(HanoiTV) - Các hiệp hội chống bạo lực do vũ khí cá nhân tại Mỹ đã kịch liệt lên án việc tung ra thị trường đồ chơi ở Mỹ, một khẩu súng trường được thiết kế đặc biệt cho trẻ em mô phỏng theo một khẩu súng trường tấn công được sử dụng trong một số vụ xả súng chết người.
Ô tô nhập khẩu giảm gần 40%
Thị trường ô tô tiếp tục cho thấy những tín hiệu ảm đạm khi lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam giảm hơn 4.600 chiếc trong tháng 5.
Tận dụng cơ hội từ CPTPP để xuất khẩu sang thị trường Canada
(HanoiTV) - Sau hai năm CPTPP đi vào thực thi, kim ngạch xuất khẩu sang các quốc gia Châu Mỹ tăng mạnh, đặc biệt là hai quốc gia đã phê chuẩn CPTPP là Canada và Mexico lần lượt đạt kim ngạch 4,4 tỷ USD – tăng 45% và 3,17 tỷ USD tỷ USD – tăng 41% so với cùng kỳ năm 2018.
Hoa Kỳ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
(HanoiTV) - Tổng kết 2 tháng đầu năm nay, Bộ Công Thương cho biết, Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 13,83 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.
80% thanh long Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Thị trường xuất khẩu chính của thanh long Việt Nam là Trung Quốc (chiếm tới hơn 80%), Thái Lan, Indonesia. Bên cạnh đó, thanh long Việt Nam cũng đã được xuất khẩu sang nhiều nước khác như Ấn Độ, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Liên minh Châu Âu và Chile.
Tiềm năng xuất khẩu trái cây nhiệt đới sang thị trường Châu Âu
(HanoiTV) - Các loại trái cây nhiệt đới như lựu, chanh dây, cây lý, vải thanh long, chôm chôm và khế… đang ngày càng được ưa chuộng tại EU. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu nho lớn thứ 4 của Australia
(HanoiTV) - Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng thứ 4 của Australia và ngành nho tươi Australia đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá sản phẩm nho tươi tới người tiêu dùng Việt Nam.
Vấn đề kinh tế: Thị trường hoa quả Việt Nam trong hội nhập
Theo số liệu thống kê của tổng cục hải quan Việt Nam, xuất nhập khẩu của Việt Nam và Nhật Bản trong 10 năm trở lại đây luôn đạt mức tăng trưởng cao. Trong đó, xuất nhập khẩu hoa quả cũng đóng góp một phần không nhỏ vào cán cân thương mại, đồng thời mở ra những cơ hội liên kết phát triển nông nghiệp công nghệ cao giữa 2 quốc gia.
Vật tư nông nghiệp nhập khẩu 'cản đường' nông sản xuất khẩu
Ảnh hưởng của thị trường, xung đột địa chính trị trên thế giới khiến giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi ngày càng tăng mạnh, áp lực lạm phát cao, thị trường xuất khẩu phân bón bị thu hẹp, giá nguyên vật liệu đầu vào không ổn định, chi phí vận tải ở mức cao.
Hiệp định EVFTA thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Đức
(HanoiTV) - Ngày 14/12/2021, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện FNF Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy thương mại Việt Nam – Đức thông qua Hiệp định EVFTA – Những điều doanh nghiệp cần biết”.
Thị trường toàn cầu "sốc" trước lệnh cấm xuất khẩu dầu ăn của Indonesia
(HanoiTV) - Như vậy sau bột mì, khí đốt, phân bón, kim loại màu...thì nay, thị trường thế giới tiếp tục quan ngại trước lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ của Indonesia.
Giá trị nhập khẩu xăng dầu tăng 56%
Bộ Công Thương cho biết, trong 2 tháng đầu năm, giá trị xăng, dầu nhập khẩu đạt 1,7 tỷ USD, tăng 56,3% so với cùng kỳ năm 2022.
Australia sẽ cấm nhập khẩu vàng của Nga
(HanoiTV) - Ngày 4/7, Thủ tướng Australia Anthony Albanese tuyên bố Australia sẽ cung cấp thêm 34 xe bọc thép cho Ukraine và cấm nhập khẩu vàng của Nga.
Kiểm soát mặt hàng hoa quả nhập khẩu
(HanoiTV) -
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng mạnh
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11, cả nước nhập khẩu tới 22.736 ô tô nguyên chiếc, đạt kim ngạch 468 triệu USD, tăng 58,8% về lượng và tăng 46,7% về kim ngạch so với tháng 10, đạt kỷ lục từ trước đến nay.
Xe MG chuyển hướng nhập khẩu Thái Lan
(HanoiTV) - Thay vì nhập từ Trung Quốc, MG chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc các dòng xe từ Thái Lan.
Thay đổi về quy trình xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh
(HanoiTV) - Sáng 19/8, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, quy trình chống dịch phía Trung Quốc đã có một số thay đổi, theo đó sẽ phát sinh chi phí cũng như khó khăn hơn cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.
Ngăn chặn hàng hóa kém chất lượng xâm nhập thị trường dịp cận Tết
(HanoiTV) – Thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề, lợi dụng nhu cầu mua sắm của thị trường tăng cao, đặc biệt là các mặt hàng bánh, kẹo, đồ uống… Vì lợi nhuận, một số đối tượng đã đưa các loại mặt hàng thực phẩm kém chất lượng do nước ngoài sản xuất vào thị trường nội địa để tiêu thụ. Trong thời gian vừa qua, nhiều vụ việc liên quan đến bánh kẹo giá rẻ hoặc sản phẩm rượu nước ngoài giả mạo, đã bị lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện và thu giữ.
Thị trường hoa quả ngoại nhập dịp cận Tết thay đổi theo dịch Covid-19
(HanoiTV) – Càng gần đến Tết, người tiêu dùng lại có xu hướng lựa chọn những loại hoa quả cao cấp làm quà hoặc để sử dụng trong dịp Tết đến, Xuân về. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu mua sắm thưởng thức các loại hoa quả này của người tiêu dùng sẽ có sự thay đổi nhiều so với mọi năm.
Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục giảm mạnh
Tháng vừa qua tiếp tục chứng kiến cả lượng và kim ngạch ô tô nguyên chiếc nhập khẩu giảm mạnh, trong bối cảnh đây là thời gian trùng với tháng Bảy âm lịch với quan niệm hạn chế việc kinh doanh buôn bán.